Giới thiệu

1. Mô tả dịch vụ

Mô tả: Call Busy là dịch vụ giúp khách hàng chủ động thiết lập khung thời gian chuyển máy sang chế độ bận để từ chối tiếp nhận các cuộc gọi tới mà vẫn không bỏ lỡ các cuộc gọi đến quan trọng.

Trong thời gian bận, điện thoại của khách hàng vẫn ở chế độ hoạt động bình thường (có thể thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn và sử dụng các dịch vụ/tính năng khác). Tuy nhiên, các cuộc gọi đến sẽ không được hiển thị.

Các tính năng chính của dịch vụ:


- Thiết lập khung thời gian bận để từ chối nhận các cuộc gọi đến. Người gọi đến sẽ nhận được âm báo điện thoại người được gọi đang bận.

- Gửi tin nhắn thông báo đến các thuê bao gọi tới trong thời gian bận.

- Sau khi kết thúc thời gian bận, dịch vụ sẽ tổng hợp các cuộc gọi đến và gửi tin nhắn thông báo cho thuê bao Call Busy. Riêng với các thuê bao trong danh sách ưu tiên (Whitelist), thuê bao Call Busy sẽ nhận được tin nhắn thông báo cuộc gọi ngay khi các thuê bao này gọi đến.

- Dịch vụ phù hợp và sử dụng được trên tất cả các dòng máy đang có trên thị trường. 

 

Đầu số: 9036

Website/wapsite: callbusy.mobifone.com.vn

 2. Đối tượng sử dụng: Tất cả các thuê bao đang hoạt động 2 chiều trên mạng MobiFone

3. Mức cước dịch vụ

Cước thuê bao

STT

Gói cước

Giá cước đã bao gồm VAT (đồng)

Thời gian sử dụng

Tự động gia hạn

1

       B1

500

01 ngày

Tự động gia hạn

(nếu khách hàng không yêu cầu hủy)

2

       B7

2.000

07 ngày

3

       B30

5.000

30 ngày

Cước sử dụng dịch vụ

Tính năng

Giá cước đã bao gồm VAT (đồng)

Gửi tin nhắn thông báo đến thuê bao gọi (autoreply) trong thời gian bận

-   Thuê bao gọi là thuê bao nội mạng: miễn phí

Cước gửi tin đến đầu số dịch vụ

Miễn phí

 

4. Sử dụng dịch vụ qua kênh SMS:

4.1. Đăng ký/Hủy dịch vụ

Hành động

Gói cước

Cú pháp

Đầu số

Giá cước đăng ký và sử dụng

Đăng ký

Gói ngày

DK B1

9036

500đ/ngày

Gói tuần

DK B7

2.000đ/7 ngày

Gói tháng

DK B30

5.000đ/30 ngày

Hủy

HUY

9036

Miễn phí

 

4.2. Thiết lập thời gian báo bận

-          Cách thức thiết lập thời gian bận (không nhận cuộc gọi đến) qua kênh SMS như sau:

Ø Cài đặt thời gian bận mặc định là 1h kể từ khi nhận được tin nhắn xác nhận cài đặt thành công: Soạn BAN gửi 9036

Ø Cài đặt thời gian bận theo phút tùy chọn: Soạn BAN Pp gửi  9036. Ví dụ: Soạn BAN 30p gửi 9036 để kích hoạt chế độ máy bận trong khoảng thời gian là 30 phút.

Ø Cài đặt thời gian bận theo giờ tùy chọn: Soạn BAN Hh gửi 9036. Ví dụ: Soạn BAN 6h gửi 9036 để kích hoạt chế độ máy bận trong khoảng thời gian là 6 tiếng.

Ø Cài đặt bận theo khoảng thời gian tùy chọn, áp dụng cho ngày thực hiện lệnh cài đặt: Soạn BAN H1P1 H2P2 gửi 9036

Ø Cài đặt bận theo khoảng thời gian tùy chọn và lặp lại hàng ngày: Soạn BAN LAP H1P1 H2P2 gửi 9036.

Ví dụ: Khách hàng bắt đầu cài đặt thời gian bận khi đó đang là 6h15, thời điểm cài đặt bắt đầu phải  là từ 6h20 trở ra. Khách hàng soạn BAN 0620 1430 gửi 9036. Thời gian bận bắt đầu là 6h20 tới 14h30 của ngày đó.

Ø Cài đặt bận theo khoảng thời gian từ ngày đến ngày tùy chọn: Soạn BAN H1P1D1M1 H2P2DM2 gửi 9036.

Ø Lưu ý:

·         Giờ/ngày/tháng kết thúc phải lớn hơn giờ/ngày/tháng bắt đầu. Giờ/ngày/tháng bắt đầu phải lớn hơn thời điểm thực hiện cài đặt.

·         Trong trường hợp D22 < D1M1 trong câu lệnh thì ngày D22 sẽ được hiểu là ngày của năm kế tiếp.

·         Lệnh yêu cầu sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm hệ thống có tin nhắn xác nhận thành công.

-          Kiểm tra thời gian bận đã cài đặt:  Soạn XEM gửi 9036

-          Hủy ngay các thời gian bận đã thiết lập: HUY BAN gửi 9036

4.3. Tin nhắn trả lời tự động

-          Mô tả: Tính năng cho phép gửi tin nhắn tự động cho người gọi đến với nội dung thông báo mẫu hoặc do thuê bao tự biên soạn. Số điện thoại gửi tin là số của thuê bao Call Busy. Chỉ thuê bao nội mạng MobiFone mới nhận được lời nhắn trả lời tự động.

-          Sử dụng:

Ø Bật tính năng: BAT TN gửi 9036

Ø Tắt tính năng: TAT TN gửi 9036

Ø Sau khi kích hoạt tính năng hệ thống sẽ sử dụng nội dung mặc định của hệ thống. Để thay đổi nội dung bản tin trả lời tự động soạn: TN NộiDung gửi 9036. Nội dung không vượt quá 145 ký tự, không hỗ trợ tiếng Việt có dấu.

Ø Xem nội dung bản tin trả lời tự động: XEM TN gửi 9036

Ø Xóa nội dung trả lời tự động do khách hàng biên soạn: XOA TN gửi 9036. Sau khi xóa nội dung, nội dung được sử dụng là nội dung mặc định của hệ thống.

4.4. Tính năng Blacklist

-          Mô tả: Tính năng Blacklist giúp thuê bao định nghĩa danh sách các số điện thoại không mong muốn gửi tin nhắn trả lời tự động.

-          Sử dụng:

Ø Thêm số vào danh sách: THEM BL SDT1 SDT2 gửi 9036

Ø Xóa số điện thoại: XOA BL SDT1 SDT2 gửi 9036

Ø Xóa hết Black List: XOA BL gửi 9036

Ø Liệt kê danh sách các số điện thoại trong danh sách: XEM BL gửi 9036

Ø Lưu ý: chỉ them vào blacklist các số điện thoại từ 10 đến 11 số (không them được số máy bàn vào blacklist).

4.5. Tính năng Whitelist

-          Mô tả: Danh sách Whitelist bao gồm các số điện thoại ưu tiên. Khi thuê bao Call Busy nhận cuộc gọi từ các số trong danh sách này (kể cả trong thời gian bận), hệ thống sẽ ngay lập tức nhắn tin thông báo tới thuê bao.

-          Sử dụng:

Ø Thêm số vào danh sách: THEM WL SDT1 SDT2 gửi 9036

Ø Xóa số điện thoại: XOA WL SDT1 SDT2 gửi 9036

Ø Xóa hết Black List: XOA WL gửi 9036

Ø Lưu  ý: chỉ them vào whitelist các số điện thoại từ 10 đến 11 số (không them số máy bàn vào whitelist).

Ø Liệt kê danh sách các số điện thoại trong danh sách: XEM WL gửi 9036

4.6. Tra cứu:

-          Nhận hướng dẫn sử dụng về dịch vụ: soạn HD gửi 9036

-          Tra cứu thông tin gói cước đang sử dụng: soạn KT gửi 9036

-          Tra cứu khung thời gian bận đang được thiết lập: soạn TC gửi 9036